Kinh doanh hay khởi nghiệp là một trong những từ khóa được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm. Hiện nay, trên thị trường có vô vàn cuốn sách kinh doanh cho bạn lựa chọn nhưng liệu cuốn sách nào là dành cho bạn ? Hãy đọc bài viết của Golist dưới đây về 10 cuốn sách hay về kinh doanh bạn nên đọc nhất 2022, để có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhé !
Nghĩ Giàu và Làm giàu
“Nghĩ giàu và làm giàu” là một trong những tựa sách được các bạn trẻ đón nhận, và săn đón nhiều nhẩt. Cuốn sách này không chỉ cung cấp những kiến thức mang tính chuyên môn về kinh doanh mà còn gửi đến bạn những thông điệp về sống tích cực trong cuộc sống.
Nội dung cuốn sách Nghĩ Giàu và Làm Giàu
Nội dung cuốn sách rấthấp dẫn và ảnh hưởng mạnh mẽ đến bạn đọc. Cuốn sách sẽ không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về bí quyết thành công của những tên tuổi nổi tiếng như nhà phát minh lỗi lạc Edison, mà còn cả quãng thời gian một mình ngồi ghế nhà trường … hay chỉ vọn vẹn 3 tháng như Henry Ford, người bị coi là vô học, nhưng đã trở thành một ông trùm ngành ô tô với khối tài sản khổng lồ … mà còn bởi nhiều nhân tài trong nhiều lĩnh vực khác nhau, những người làm lại từ đầu hay xuất phát từ hai bàn tay trắng.
Nhận xét về cuốn sách Nghĩ Giàu và Làm Giàu
Những bài học trong Nghĩ Giàu, Làm Giàu là vô giá đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Cùng với những đổi thay mang tính cách mạng của thời đại mở cửa hiện nay, tất cả các bạn trẻ đều cần trang bị cho mình những tính toán tỉ mỉ đã được thực hiện bởi Napoleon Hill. Cuốn sách quả thực là ngọn đèn soi đường đời, dẫn lối cho mỗi bạn trẻ, khi cuộc sống có muôn vàn khó khăn, thách thức.
Cha Giàu Cha Nghèo
Cuốn sách là cuốn sách được viết bởi Robert T. Mutter, người luôn quan tâm đến sự trưởng thành của các con mình bởi anh mong muốn tất cả mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh, những người trẻ sống trong xã hội hiện đại này có cái nhìn trọn vẹn về đồng tiền mà hai người dồn hết tâm huyết để mang đến cho độc giả một cuốn sách giá trị: Cha Giàu Cha Nghèo.
Tựa đề cuốn sách Rich Dad, Poor Dad
“Rich Dad, Poor Dad” là một cuốn sách về làm giàu. Tựa đề của cuốn sách này là về những ký ức thời thơ ấu của Robert Kiyosaki khi lớn lên cùng hai người cha của mình. Một người là cha ruột, là một giáo viên, người luôn coi trọng học vấn trên tiền bạc, nhưng lại luôn đấu tranh với tiền bạc (“poor dad”). Người cha thứ hai là cha của một người bạn tốt, học vấn thấp nhưng kinh doanh rất giỏi và giàu có, có cái nhìn đặc biệt về tiền bạc (“rich dad”). Lớn lên trong sự đồng hành của hai người cha với xuất phát điểm khác nhau và quan niệm đối lập về giáo dục và tiền bạc, Robert buộc phải lựa chọn học tập và noi theo người cha nào. Cuối cùng, anh đã chọn đi theo “Rich Dad” – quyết định này là cơ sở để viết cuốn sách này.
Bài học về sự phân biệt giữa tài sản – tiêu sản
Cuốn sách cũng gợi ý rằng với một ngôi nhà riêng của một gia đình, nhưng nếu bạn là chủ sở hữu bất động sản, bạn đang mua và cho đi, tức là tài sản. . Căn nhà cũng vậy, bạn mua cả đời, phải bỏ tiền ra sửa hàng năm, không mang tiền về mà còn bị mất tiền đi, đó gọi là tiêu sản.
Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Hiệu Quả
Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả kể về câu chuyện của những người sáng lập đã học được nhiều bài học, từ việc tự kinh doanh cho đến giám đốc điều hành, trở thành một chủ doanh nghiệp thực sự không có nghĩa là nhân viên và doanh nhân không còn phải ở liên quan ở khâu kinh doanh – công việc kinh doanh vẫn tiếp tục vận hành có hiệu quả.
Cuốn sách này là dành cho ai ?
Nếu bạn đã sở hữu hoặc khao khát trở thành một chủ doanh nghiệp nhỏ, đây là cuốn sách dành cho bạn. Một hiện tượng nổi bật trên thị trường sách, EMyth: Để Xây dựng Doanh Nghiệp Hiệu quả vừa xóa sổ các ngộ nhận huyền thoại về các công ty. Sau nhiều năm kinh nghiệm làm tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ, Michael E. Gerber, tác giả cuốn sách, chỉ cho bạn cách điều hành một công ty thành công.
Nội dung của cuốn sách
Cuốn sách mang đến cho bạn 4 nhận định sâ sắc, giúp bạn vận hành công ty có hiệu quả, tạo dựng thương hiệu bền vững. Và nếu bạn bỏ qua nó, bạn sẽ giống như hàng ngàn người bỏ công sức, tiền bạc và cả cuộc đời để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại hoặc chỉ loay hoay mãi vẫn không thể duy trì hoạt động kinh doanh trong một thời gian dài.
Trong cuốn sách, Gerber chỉ ra, hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất thân từ các chuyên gia: kỹ sư, lập trình viên, kế toán… họ rất tích cực trong công việc và kinh nghiệm, họ tin rằng khi bắt đầu kinh doanh, họ có cơ hội giải phóng công việc mình yêu thích và kiếm nhiều tiền hơn. Nhưng khi chính thức bắt đầu xây dựng doanh nghiệp, các chuyên gia thường có xu hướng tiếp tục làm những gì họ thông minh và bỏ qua các thành phần cần thiết khác của việc bán hàng. Việc thiếu mục tiêu dẫn đến choáng ngợp, kiệt sức và cuối cùng là phá sản; thay vì sở hữu công ty, họ làm chủ công việc.
22 Qui Luật Bất Biến Trong Marketing
Marketing đã trở thành một khái niệm không thể thiếu trong mọi lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là tại các công ty lớn nhỏ luôn chú trọng phát triển cạnh tranh. Cuốn sách 22 Quy luật bất biến của Marketing sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang làm trong lĩnh vực này.
Tâm huyết của bộ đôi tác giả
Cuốn 22 Quy luật bất biến của Marketing là tập hợp tâm huyết nghiên cứu nhiều năm của tác giả. Al Ries là một tác giả và nhà tiếp thị người Mỹ. Ông cũng là đồng sáng lập và chủ tịch của công ty Ries. Các tác phẩm nổi tiếng của tác giả này có thể kể đến là Focus or Die, The Art of War in Marketing. Cùng với Jack Trout, Al Ries đã viết nhiều cuốn sách marketing nổi bật mang bản sắc riêng và có mục đích làm sống lại ý tưởng “định vị” trong lĩnh vực tiếp thị.
Cuốn sách này là dành cho ai ?
22 Quy luật Bất biến trong Marketing của Al Ries và Jack Trout là cuốn sách cung cấp những kiến thức vô cùng thiết thực và hữu ích cho những ai trong ngành marketing. Trong môi trường kinh tế thị trường, thương trường cạnh tranh cao, người làm marketing luôn muốn đổi mới và phát triển sản phẩm của mình để cạnh tranh trên thương trường, nhưng dù làm gì bạn cũng cần biết 22 quy luật bất di bất dịch, là những quy tắc nền tảng giúp đưa ra quyết định thành công hay thất bại của một hệ thống sản phẩm hoặc một công ty.
Đắc Nhân Tâm
Cuốn sách này cũng quan trọng đối với thời đại kỹ thuật số ngày nay như khi nó được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1936. Có rất nhiều điều rút ra từ những tác phẩm kinh điển bán chạy nhất của Carnegie, nhưng điều quan trọng nhất là bạn không thể sai khi mỉm cười, trở thành một người biết lắng nghe và tất nhiên, khiến người khác cảm thấy được đánh giá cao.
Cuốn sách có thể thay đổi cuộc đời bạn
Nói đến đây, có thể đối với một số người không tích cực về sách, hoặc không thích đọc sách thì việc đọc một cuốn sách dài gần trăm trang là một điều gì đó rất tệ. Tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên là Đấc Nhân Tâm không phải là một cuốn sách có nội dung quá khó hay nhàm chán nếu quá chú trọng vào kiến thức.
Cùng một đề tài nhưng được viết dưới dạng truyện gối đầu giường với nội dung tinh tế, tỉ mỉ, dễ hiểu nhưng lại để lại dấu ấn trong lòng người đọc.Nói là thế, nhưng ai biết rằng những câu chữ trong một cuốn sách tuy dày nhưng lại có khả năng thay đổi cả thế giới của bạn?
Cuốn sách về ứng xử thông minh, tạo nên thành công
Cuốn sách Đắc Nhân Tâm không chỉ dạy chúng ta kỹ năng giao tiếp và bí quyết thành công mà còn giúp chúng ta tránh và giải quyết những vấn đề, hiểu lầm từ nhỏ đến nghiêm trọng một cách chuyên nghiệp và nhạy bén trong mọi tình huống, mọi trường hợp. Vì những bài học này đúng trong hầu hết các trường hợp, nên tác giả có rất nhiều điều cần nhấn mạnh.
Khi xảy ra vấn đề, nên giải quyết và xử lý mọi tình huống bằng thiện chí và sự chân thành từ bên trong mỗi chúng ta. Kinh nghiệm này đã được tác giả nhắc đến cách đây hàng chục năm nhưng cho đến nay vẫn rất chính xác và có giá trị.
Dám Thất Bại
Chúng ta thường nghe và đọc nhiều về những tấm gương thành công và những con người vĩ đại. Chúng ta thường không thích nói về thất bại như thể chúng ta đã được “lập trình” để tránh thất bại… Làm sao mà “thất bại” lại đáng giá được cơ chứ ? Cuốn sách này nói về một khía cạnh khác của câu chuyện thành công- một lĩnh vực mà chúng ta cần học hỏi. Đối với những người đã thử và thất bại, cuốn sách này đứng về phía bạn. Dám thất bại, bạn sẽ dễ dàng thành công sau này …
Nội dung, ý nghĩa mà cuốn sách mang lại
Nội dungcuốn sách dành cho những ai đang trên con đường thành công nhưng lại gặp thất bại và không có ai đứng về phía mình. Đừng lo lắng vì có hàng ngàn người giống như bạn, chúng tôi không thích nói chuyện về thất bại vì chúng ta sợ, không dám nhận. Nhưng sau khi đọc cuốn sách này bạn sẽ nghĩ khác, bạn càng thất bại thì bạn càng thành công. Cuốn sách sẽ chỉ ra một giá trị khác của thành công khi thất bại gấp nhiều lần chúng ta nên bạn phải dám thất bại.
Thiết kế sách đơn giản, dễ theo dõi
Bìa sách thiết kế đơngiản, màu sắc ít sặcsỡ,trang trí vô cùng rõ ràng và tinh tế. Sách khá mỏng, chỉ 200 trang, bìa màu xanh nhạt với chữ FAIL nổi bật giữa trang bìa,bằng tiếng Anh.Tên cuốn sách này là “Dám thất bại của ông Billi P. Lim, giám đốc chương trình hội thảo nổi tiếng “Sinh ra để tự do” có tầm ảnh hưởng lớn tại Châu Á.
Người Giàu Có Nhất Thành Babylon
Cuốn sách là một câu chuyện ngụ ngôn ẩn chứa bí quyết thành công và tài sản được kết tinh qua nhiều thập kỷ. Nó chứa những lời khuyên hữu ích không chỉ giúp chúng ta quản lý tiền bạc mà còn cung cấp những lời khuyên giúp bạn kiếm tiền. Tác giả lồng ghép lịch sử thời kỳ Babylon để chúng ta hình dung rõ hơn về các phương pháp này và áp dụng tốt hơn trong cuộc sống.
Đối tượng mà cuốn sách hướng đến
Đây là cuốn sách làm giàu hiệu quả nhất mọi thời đại của tác giả George S. Cloon. Cuốn sách dành cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực kinh doanh phát triển tài chính, nhưng tôi tin vào nó cũng rất hữu ích cho thế hệ trẻ, những bạn trẻ đang còn đi học hoặc chuẩn bị xây dựng tương lai luôn mong muốn làm giàu, vì đây là cuốn sách rất thiết thực về cách làm giàu và đơn giản, đáng tin cậy mà không quá cao cả.
Nội dung mà cuốn sách mang lại
Kinh Doanh Như Cuộc Chơi
Like A Virgin được viết bởi Richard Branson, một trong những doanh nhân thành công nhất nước Anh và là một biểu tượng của tinh thần kinh doanh. Anh bỏ học năm 16 tuổi và bắt đầu Tạp chí Sinh viên cùng với một nhóm bạn., thành lập Virgin Records và Virgin Group.
Branson sau đó đã bổ sung lần lượt Virgin Atlantic, Virgin Mobile và Virgin Trains. Hiện ông có giá trị 5 tỷ USD và là người giàu thứ tám ở Anh theo Forbes. Đế chế kinh doanh của Virginia trải dài khắp thế giới với hàng trăm công ty và hàng tỷ đô la doanh thu hàng năm.
Nội dung mà cuốn sách mang lại
Like A Virgin chứa đựng những lời khuyên tốt nhất của Branson, đúc kết từ những kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc đã khiến ông trở thành một trong những doanh nhân và tỷ phú được ngưỡng mộ nhất trên thế giới. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh nhưng chưa biết phải làm gì, cuốn sách sẽ là cẩm nang tuyệt vời truyền cho chúng ta mang đến nguồn cảm hứng bất tận giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn trên con đường khởi nghiệp.
Cuốn sách với giọng điệu vui vẻ, gần gũi
Đây thực sự là một cuốn sách mang đậm chất riêng của Branson. Bằng giọng văn hài hước, phóng khoáng và vui vẻ, nhưng chứa đựng những suy nghĩ sâu sắc trong đó, Branson đã cho chúng ta thấy nhiều thành quả mà anh ấy đúc kết được từ những ý tưởng hay sự đột phá bất chấp các quy tắc và được thực hiện chẳng giống ai.
Lời khuyên như một trò đùa, nhưng hơn hết, nó thúc giục chúng ta suy nghĩ tích cực hơn: đổi mới – làm điều gì đó khác biệt. Vui vẻ là một công cụ kinh doanh nghiêm túc. Những quan niệm và suy nghĩ kinh doanh này giống như bản chất con người của một tỷ phú: giản dị nhưng gần gũi.
Tứ Đại Quyền Lực
Tứ Đại Quyền Lực (The Four) của tác giả Scott Galloway là một trong những cuốn sách hay nên đọc khi thảo luận về chiến lược kinh doanh và cách kinh doanh hiệu quả của 4 ông hoàng Amazon, Apple, Facebook, và Google.
Nội dung cuốn sách mang lại
The Four – là tác phẩm mô tả rõ ràng các yếu tố của chiến lược kinh doanh và cách thức định hình công ty để giúp “ông trùm” công nghệ đạt đến đỉnh cao của thành công. Đồng thời, nó cũng nhấn mạnh những góc tối đầy rẫy những điều không chân thực, kết quả của những giao dịch cho người dùng. Chúng ta có thể tôn trọng họ vì thành tích của họ, nhưng cũng không nên quá cuồng tín, mặc dù biết rằng những người có bản năng săn bắn hái lượm rất khó ăn.
Điểm khác biệt của cuốn sách
Khi các chuyên gia xây dựng thương hiệu đánh giá, họ thường đề cập đến các chiến lược, chiến dịch xây dựng thương hiệu và tiếp thị, ý tưởng và định vị sản phẩm.. Nhưng nếu, với tư cách là một nhà tiếp thị có đầu óc kinh doanh, bạn có thể cung cấp cho bạn một góc nhìn mới.
Cuốn sách tóm tắt ngắn gọn sự thật về 4 cỗ máy “khổng lồ”. Và khi đọc review Twister, tôi thấy rất lạ khi ở chiều thứ tư của phim khoa học viễn tưởng ở dạng “xem lại sau khi xem lại”. đầy thử thách nhưng may mắn là Twister đã hoàn thành tốt. Cuốn sách được chia thành 2 phần chính :
- Thảo luận về chiến lược kinh doanh và cách họ sử dụng thế mạnh của mình để dập tắt “làn sóng” kinh doanh truyền thống.
- Đúc kết kinh nghiệm bản thân và đưa ra lời khuyên cho độc giả.
Bộ Ba Xuất Chúng Nhật Bản
Matsushita Konosuke, Honda Soichiro và Inamori Kazuo là những người xuất thân nghèo khó trong xã hội Nhật Bản. Với ý chí và khát vọng vươn lên, họ đã vượt qua những trở ngại để xây dựng 3 công ty thành công tại Nhật Bản là Tập đoàn Matsushita, Tập đoàn Honda và Kyocera.
Nội dung mà cuốn sách mang lại
Cuốn sách sẽ cho chúng ta thấy rằng quan niệm “vĩ nhân trở thành doanh nhân vĩ đại” là một sai lầm, rằng một cái cây không thể mọc non, nó không thể chỉ phụ thuộc vào tài năng của một cá nhân. Chính nhờ sức mạnh đoàn kết, cộng với tài năng lãnh đạo, nhanh nhạy nắm bắt mọi biến động, xoay vần của thời cuộc, họ đã tạo nên những “đế chế” kinh tế vang dội như ngày nay.
Sách được viết dưới lối kể chuyện, thu hút độc giả
Với cách kể chuyện hấp dẫn và những bài học mới sau mỗi chương, cuốn sách sẽ giúp độc giả nhớ lại hành trình trải qua cuộc đời của các doanh nhân nổi tiếng thế giới Matsushita Konosuke, Honda Soichiro và Inamori Kazuo. Bài học về triết lý và kinh doanh Nhật Bản từ cuộc đời và thành tựu của ba doanh nhân này sẽ giúp bạn có cái nhìn mới mẻ về bước đệm của xuất thân, hoàn cảnh, môi trường.
10 cuốn sách kinh doanh mà Golist chia sẻ đều gửi đến độc giả những thông điệp và nội dung riêng, nhưng chung qui lại mục đich của chúng đều mong muốn bạn sống tích cực hơn và có thể thành công trong những cuộc đầu tư của bản thân. Hãy đọc và lựa chọn cuốn sách phù hợp nhé !