Top 6 LỢI ÍCH SỨC KHỎE TỪ QUẢ TRỨNG

04-04-2021  

Bạn có tin một quả trứng nhỏ như thế lại chứa nhiều dinh dưỡng tuyệt vời không? Đó là sự thật đấy nhé! Trứng được biết đến như một "siêu thực phẩm",đầy dinh dưỡng mà bạn không thể thiếu trong thực đơn mỗi tuần để xây dựng một hàng rào bảo vệ tốt cho sức khỏe nhé! Sau đây là 6 lợi ích nổi bật từ trứng sẽ khiến bạn mê mẩn thực phẩm này hơn đấy!


Bạn đang xem: Top 6 LỢI ÍCH SỨC KHỎE TỪ QUẢ TRỨNG


1 2 3 4 5 6
1

TRỨNG TẠO KHUYNH HƯỚNG ÍT NẠP CALO, GIÚP BẠN GIẢM CÂN




Người ta thường bảo trứng có thể làm người ăn chúng cảm thấy "thỏa mãn". Bởi trứng giàu protein và đồng thời protein chính là chất dinh dưỡng đa lượng giúp người ăn cảm thấy "thỏa mãn", trứng tạo được cảm giác no, từ đó giúp người ăn có khuynh hướng giảm thèm ăn để hạn chế nạp thêm lượng calo tiếp theo.

Theo một nghiên cứu của Mỹ thì ăn trứng vào buổi sáng thay thế cho bữa ăn với bánh mì sẽ giúp bạn cảm thấy đã đủ năng lượng cho cơ thể, ăn ít lại trong ngày và có thể giảm cân trong 8 tuần kiên trì.

 Tác giả Võ Hiếu Hạnh

2

TRỨNG LÀ MỘT THỰC PHẨM CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE MẮT



Đi cùng với sự tăng lên về tuổi tác là thị lực giảm. Để góp phần chống lại quá trình lão hóa cho mắt, chúng ta cần được cung cấp những chất dinh dưỡng có lợi cho đôi mắt, hai trong số đó là Lutein và Zeaxanthin là hai chất có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, có xu hướng tạo võng mạc mắt. Và thật tuyệt vời khi lòng đỏ trứng có chứa Lutein và Zeaxanthin lượng lớn.

Trong một thí nghiệm đã chỉ ra rằng, ăn 1-3 lòng đỏ trứng mỗi ngày trong 4-5 tuần sẽ làm tăng mức Lutein trong máu lên 28-50% và Zeaxanthin 114-142%. Bên cạnh đó hàm lượng Vitamin A trong trứng cũng là một điểm đáng quan tâm. Bởi thiếu Vitamin A là một trong những nguyên nhân phổ biến gây giảm thị lực, thậm chí mù lòa trên thế giới.

 Tác giả Võ Hiếu Hạnh

3

TRỨNG MANG LẠI CHOLINE, MỘT CHẤT DINH DƯỠNG QUAN TRỌNG MÀ HẦU HẾT CHÚNG TA THIẾU



Choline nghe có vẻ khá xa lạ đúng không nào ? Và đó cũng là một chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta thường thiếu hụt . Thế nhưng Choline được xem là một dưỡng chất khá quan trọng, thậm chí được xép cùng với các Vitamin B. Bởi chúng có khả năng thúc đẩy tạo màng tế bào , có vai trò trong việc sản sinh ra các phân tử có khả năng truyền tín hiệu trong não. Có thể nói ăn trứng là một cách tốt để nạp nguồn choline cần thiết cho cơ thể, bởi một quả trứng có chứa 100 gram choline.


 Tác giả Võ Hiếu Hạnh

4

TRỨNG CHỨA HẦU HẾT CÁC CHẤT DINH DƯỠNG MÀ CHÚNG TA CẦN



Đơn giản để có tể hiểu vì sao lại nói trứng chứa khá đầy đủ dinh dưỡng chúng ta cần là bởi chính bản thân chúng phải dồi dào dưỡng chất như thế mới có thể biến một tế bào đơn thành gà con.

Một quả trứng gà chứa 77 calo, 6 gram protein và 5 gram chất béo có lợi . Có thể gọi trứng là một loại thực phẩm hoàn hảo bởi trong một quả trứng luộc có chứa:

  • Selen: 22% RDA
  • Phốt pho: 9% RDA
  • Vitamin A: 6% RDA
  • Vitamin B2: 15% RDA
  • Vitamin B5: 7% RDA
  • Vitamin B12: 15% RDA
  • Folate: 5% RDA
Nếu bạn đang có ý thức bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày của bản thân một cách hợp lý thì đồng nghĩa với bạn đang nắm giữ trong tay chiếc chìa khóa vàng cho sức khỏe. Đặc biệt sẽ càng tốt hơn khi bạn dùng trứng gà từ gà mẹ được nuôi thiên nhiên vì chúng sẽ giàu omega 3 hơn hẳn trứng công nghiệp.

 Tác giả Võ Hiếu Hạnh

5

TRỨNG GIÚP GIẢM NGUY CƠ MẮC BỆNH TIM MẠCH



Người có nồng độ cholesterol cao thường dễ mắc bệnh tim mạch vì cholesterol LDL là một cholesterol "xấu" , nhưng nhiều người không nhận ra có những kiểu phụ của LDL liên quan đến kích thước của các hạt.

Độ gây hại của LDL tùy thuộc vào kích thước nhỏ hay lớn, khoa học đã chứng minh những người có kích thước hạt LDL nhỏ và dày đặc thường có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch hơn những người có hạt LDL lớn.

Vậy làm sao để chuyển hóa LDL nhỏ thành lớn? Đừng lo, trứng có khả năng chuyển hóa hạt LDL.

Vì vậy để góp phần phòng ngừa nguy cơ tim mạch cho bản thân bạn đừng quên bổ sung từ 3-4 quả trứng cho thực đơn mỗi tuần của mình nhé!

 Tác giả Võ Hiếu Hạnh

6

TRỨNG GIÚP TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ



Nếu bạn luôn cảm thấy mình không thể nhớ dai hoặc quá dế quên thì có thể bạn đang quên cung cấp lượng trứng cần thiết cho cơ thể đấy! Bởi trong trứng có chứa axit béo có lợi và omega 3 lành mạnh. Omega 3 là một dưỡng chất có tác dụng đến não và đã được chứng minh là có khả năng làm tăng cường trí nhớ và nhận thức.

Tuy nhiên, lượng Omega 3 sẽ phụ thuộc vào nguồn thức ăn mà gà mẹ cho trứng được ăn trước đó. Vì vậy một quả trứng từ gà mẹ được nuôi thả tự nhiên sẽ giàu Omega 3 hơn trứng công nghiệp.

Vì vậy, hãy chắc rằng bạn tìm được những quả trứng giàu Omega 3 hoặc DHA (DHA cũng là một loại Omega 3) để cải thiện trí nhớ cho bản thân nhé!

 Tác giả Võ Hiếu Hạnh

Tác giả Võ Hiếu Hạnh

Từng học chuyên văn , thích viết dù học kinh tế