Bạn muốn chạy quảng cáo trên TikTok để tăng nhận diện cá nhân và thương hiệu nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ quảng cáo tiktok là gì? Và cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả nhất nhé.
Quảng cáo TikTok là gì?
Trên nền tảng quảng cáo TikTok, người dùng có thể tạo nhiều video ngắn khoảng 15 giây để tiếp cận khách hàng mục tiêu, hướng người xem đến các trang web, gian hàng trực tuyến, nền tảng thương mại điện tử và thúc đẩy mua hàng nhanh chóng. Không chỉ vậy, Tiktok Ads còn có kho nhạc bản quyền mới nhất cùng vô số hiệu ứng độc đáo, cho phép bạn thoải mái sáng tạo những video quảng cáo hấp dẫn, lôi cuốn.
Tại sao nên chạy quảng cáo trên Tiktok?
Dưới đây là 4 lý do khiến nhiều doanh nghiệp, cá nhân hiện nay lựa chọn Tiktok để phân phát quảng cáo:
Có lượng người dùng “khủng”
Cùng với Facebook và Instagram, Tiktok đã trở thành nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất. Kết quả là có hơn hàng triệu người trên thế giới tải xuống và truy cập Tiktok mỗi ngày. Đây cũng là tiềm năng quảng cáo rất lớn, bởi nếu thực hiện chiến dịch marketing tại đây, bạn có thể thu hút được lượng lớn người xem và tìm được khách hàng tiềm năng.
Dễ viral hơn
Sở dĩ Tiktok được ưa chuộng là vì nó có tính năng thịnh hành, giúp nhiều người biết đến video của bạn hơn, từ đó tăng tương tác và số lượng người đăng ký một cách hiệu quả. Các doanh nghiệp và cá nhân có thể tận dụng điều này và tìm cách phân phối video quảng cáo của bạn thường xuyên để bạn không còn phải tốn tiền mua người đăng ký hoặc tương tác.
Dễ dàng thu hút khách hàng
Thay vì tập trung vào nội dung văn bản trên website hay blog, Tiktok tập trung phát triển một hình thức mới, cụ thể là tạo video dạng ngắn. Với hình ảnh, hiệu ứng và âm thanh sống động, việc tạo video quảng cáo không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tăng hưng phấn, nhanh chóng hướng người xem đến trang mua hàng.
Ít cạnh tranh hơn
Mặc dù là nền tảng mạng xã hội phổ biến trên các thiết bị khác nhưng quảng cáo trên Tiktok lại là hình thức sơ khai chưa được nhiều thương hiệu tìm hiểu và sử dụng. Vì vậy, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn người dùng mà không sợ có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.
Các hình thức quảng cáo Tiktok phổ biến hiện nay
TikTok In-Feed Ads
Đây là một quảng cáo video, tương tự như Instagram Story, được hiển thị trong phần “Dành cho bạn” và có thể bỏ qua tùy ý. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu hiện hỗ trợ các nút dẫn đến trang đích của thương hiệu hoặc trang tải xuống ứng dụng (áp dụng cho cả Google Play và Apple Store). Loại này được chia thành 2 nhóm như sau: Direct Native Ad: Dùng để gia tăng lượt xem, lượt tương tác với những video tương tự của thương hiệu trên Tiktok. Direct diversion ad: Điều hướng về trang chủ.
- Ưu điểm: Quảng cáo có thể được chèn vào nguồn cấp dữ liệu của người dùng một cách liền mạch và không làm gián đoạn trải nghiệm của người xem.
- Nhược điểm: Quảng cáo phải phù hợp với thương hiệu và phong cách nội dung TikTok nên người dùng gần như phải tạo ra một thiết kế hoàn toàn mới.
TikTok Top View Ads
Đây là loại quảng cáo TikTok mới được phát triển dựa trên Brand Takeover, với quảng cáo xuất hiện ở đầu nguồn cấp dữ liệu trong khoảng 5 giây khi người dùng vào ứng dụng. Mục đích sử dụng chính là tăng khả năng tiếp cận và tương tác thông qua khả năng hiển thị trực tiếp trên màn hình chính, phạm vi tiếp cận rộng và bản in dày đặc. Theo hồ sơ của TikTok, quảng cáo Top View đứng đầu về mức độ tương tác, mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn 67% so với các loại hình khác.
- Ưu điểm: Mỗi quảng cáo có thể dài tối đa 60 giây, vì vậy, đây là điều tuyệt vời cho những doanh nghiệp muốn tạo ấn tượng lâu hơn với khách hàng của mình.
TikTok Branded Hashtag Ads
Đây là một dạng quảng cáo TikTok với chủ đề được đính kèm dưới dạng hashtag. Không giống như các loại quảng cáo khác, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng tính năng này để tạo xu hướng sáng tạo miễn phí.
- Ưu điểm: Quảng cáo hashtag mang thương hiệu TikTok thường được sử dụng với mục tiêu tăng phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu và số lượng người theo dõi thông qua khả năng tiếp cận nhiều đối tượng người dùng. Các thương hiệu thường ưu tiên áp dụng loại chiến dịch Influencer Marketing này. Cụ thể, thay vì tiếp nhận một cách thụ động, người hâm mộ có thể lan truyền thông điệp này bằng cách sản xuất nội dung dành cho người dùng với chi phí thấp nhưng có tính tương tác và tính lan truyền cao.
- Nhược điểm: Quảng cáo hashtag mang thương hiệu TikTok yêu cầu chi phí đáng kể, lên tới 150.000 USD, để xuất hiện trên biểu ngữ Discovery của TikTok.
TikTok Brand Takeover Ads
Đây là một trong những định dạng Quảng cáo TikTok được tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất hiện nay, cho phép quảng cáo xuất hiện ngay trên màn hình trong vòng 5 giây đầu tiên. Với loại này, người dùng không thể bình luận hoặc thích vì nó giống với quảng cáo bội thu hoặc quảng cáo không thể bỏ qua của YouTube. Thay vào đó, khi nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được đưa ngay đến trang chủ hoặc thử thách hashtag của thương hiệu. Ngoài ra, Quảng cáo tiếp quản thương hiệu TikTok cũng hỗ trợ nhắm mục tiêu các trang đích bên ngoài ứng dụng.
- Ưu điểm: Đây là lợi ích dành riêng cho từng danh mục nên thường được sử dụng để tăng nhận thức về thương hiệu.
- Nhược điểm: Không phải là lựa chọn tốt cho những người mới làm quen với quảng cáo TikTok do chi phí cao.
TikTok Branded Effects Ads
Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu hoạt động giống như các bộ lọc thú vị trên Instagram Story hoặc Snapchat. Những hiệu ứng này được tạo ra bởi các thương hiệu xuất hiện trong danh sách hot và thịnh hành trong vòng 5 ngày đầu tiên sau khi ra mắt và kéo dài tối đa 10 ngày.
- Ưu điểm: Hình thức Quảng cáo TikTok này là một hình thức quảng cáo nhằm mục đích thúc đẩy sự tương tác hai chiều giữa thương hiệu và người dùng thông qua nội dung do người dùng tạo. Vì vậy, hiệu quả cuối cùng là tăng cường sự tham gia và nhận thức về thương hiệu.
- Nhược điểm: Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu TikTok yêu cầu chi phí cao và khó có thể đạt được mục tiêu chuyển đổi cuối kênh nếu không kết hợp với các loại khác.
Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Tiktok
Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo
Tùy theo nhu cầu mà bạn lựa chọn 1 trong 3 định dạng sau:
- Lưu lượng truy cập: Quảng cáo sẽ được hiển thị để có được số lượt truy cập lớn nhất.
- Cài đặt ứng dụng: Quảng cáo được nhắm mục tiêu đến những đối tượng có khả năng cài đặt ứng dụng.
- Chuyển đổi: Quảng cáo sẽ hướng đến việc chuyển đổi một nhóm khách hàng tiềm năng thành khách hàng (mua hàng) của doanh nghiệp.
Bước 2: Đặt tên kênh TikTok, phân bổ ngân sách cho chiến dịch
Bạn nên đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp chính mà bạn muốn hướng tới. Ngoài ra, ngân sách Quảng cáo Tiktok sẽ được tính bằng tiền Ấn Độ, tức là 1 INR = 320 VNĐ.
Bước 3: Chọn nơi hiển thị quảng cáo
Nếu bạn chỉ muốn quảng cáo trên Tiktok, chỉ cần nhấp vào nền tảng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các nền tảng liên kết khác nếu cần thiết.
Bước 4: Cài đặt quảng cáo
- URL: Liên kết được liên kết với trang khi khách hàng nhấp vào quảng cáo.
- Tên chuyển đổi: Bạn cần thiết lập mã pixel trên Tiktok và sau đó cài đặt mã pixel đó trên URL nơi quảng cáo được phân phát.
Bước 5: Tạo pixel
Vào Thư viện, chọn Quản lý pixel trang web. Sau đó chỉ cần làm theo hướng dẫn là xong.
Bước 6: Targeting
Bạn dựa vào sản phẩm và mục đích phân phát quảng cáo TikTok để lựa chọn đối tượng mục tiêu phù hợp. Sản phẩm càng cụ thể thì thông tin cần thiết càng chi tiết.
Bước 7: Lập ngân sách cho nhóm và lập lịch quảng cáo
Ngân sách tối thiểu cho quảng cáo hàng ngày trên Tiktok là 640.000 đồng. Bạn có thể định cấu hình quảng cáo để chạy liên tục theo ngân sách được xác định trước.
Bước 8: Đặt giá thầu và tối ưu hóa
- Mục tiêu tối ưu hóa: Bạn nên lựa chọn chuyển đổi để đạt được hiệu quả chuyển đổi lớn nhất.
- Tối ưu hóa thông minh: Chọn nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm với quảng cáo TikTok.
- Giá thầu: Bạn phải đặt giá thầu mong muốn cho mỗi chuyển đổi.
- Loại phân phối: Chọn “Nhanh” nếu bạn muốn tốc độ phân phối quảng cáo nhanh hoặc chọn “Chuẩn” cho tốc độ bình thường.
Bước 9: Cài đặt hiển thị
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9:16/1:1/16:9.
- Độ phân giải: ≥720*1280px / ≥640*640px / 1280*720px.
- Loại tệp: .mp4/.mov/.mpeg/.3gp/.avi.
- Tốc độ bit: 16.516 kbps.
- Thời lượng: video ngắn từ 5 đến 60 giây (khuyến nghị 9 đến 15 giây).
- Kích thước tệp: 500 MB.
Những lưu ý để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả
- Xác định rõ ngành nghề, sản phẩm quảng cáo: Đây là yếu tố quan trọng nhất khi chạy quảng cáo TikTok. Đối tượng sử dụng chính của nền tảng mạng xã hội này chủ yếu là giới trẻ nên các quảng cáo liên quan đến mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng trẻ trung, sôi động sẽ rất hấp dẫn. Ngược lại, những tài sản cụ thể và đắt tiền như bất động sản, nội thất thường không phù hợp.
- Nội dung hấp dẫn và lôi cuốn: Đây là yếu tố quan trọng trong quảng cáo TikTok, đặc biệt khi nhắm đến khách hàng trẻ. Nội dung quảng cáo cần ngắn gọn, súc tích nhưng nên tập trung vào kiến thức của người tiêu dùng và bám sát những “xu hướng” hot nhất.
- Hãy xem rõ chính sách quảng cáo: Chính sách của TikTok sẽ yêu cầu giấy chứng nhận an toàn đối với một số nhóm sản phẩm đặc biệt như thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, v.v. Bạn nên đọc kỹ chính sách để thuận tiện khi xem quảng cáo.
- Đầu tư vào một trang đích được tổ chức tốt với thông tin đầy đủ: Trang đích phải chứa thông tin đầy đủ về công ty như email, số điện thoại, địa chỉ, v.v. để củng cố danh tiếng và khả năng được tin cậy của mình. Ngoài ra, khi khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo và truy cập vào trang chủ thì khả năng mua hàng cũng sẽ cao hơn.
Đơn vị chạy quảng cáo Tiktok uy tín và chuyên nghiệp
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp tài khoản TikTok Agency hiệu quả thì Zafago Agency sẽ là đối tác uy tín, mang lại hiệu quả lớn cho doanh nghiệp của bạn:
- Đội ngũ nhân viên Chạy Ads & Content có kinh nghiệm và chuyên nghiệp, có thể triển khai nhiều loại quảng cáo/bài viết phù hợp với ngành nghề của khách hàng.
- Duyệt qua quảng cáo và giúp họ hiển thị nhanh chóng vì Zafago là đối tác tiếp thị chính thức của TikTok.
- Tạo chiến dịch quảng cáo theo Target phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng mục tiêu sử dụng dịch vụ/sản phẩm.
- Hỗ trợ chỉnh sửa mẫu quảng cáo và landing page trong quá trình đang diễn ra để tối ưu hóa chiến dịch hiệu quả nhất.
- Nội dung được xây dựng theo đúng kiến thức khách hàng mong muốn. Hỗ trợ khách hàng 24/7 để đạt được hiệu quả chiến dịch hoàn hảo nhất.
Thông tin liên lạc:
- Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà HATA, số 115 Phạm Viết Chánh, Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
- Hotline: 0888040406
- Website: Zafago.com
- Email: Business@zafago.com
Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin liên quan đến quảng cáo tiktok là gì? Tại sao nên quảng cáo Tiktok? Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này các bạn sẽ có thể quảng cáo trên nền tảng này một cách hiệu quả và thuận tiện nhất.