Top 5 Thực phẩm tốt dành cho người bệnh huyết áp cao

26-05-2021  

Thực phẩm dành cho người cao huyết áp là từ khóa luôn có lượng tìm kiếm rất cao. Bởi đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến các biến chứng về tim mạch, thận, hô hấp, tai biến ... Đây là căn bệnh không thể chữa khỏi nhưng bạn có thể khắc phục và kiểm soát huyết áp của mình bằng một chế độ ăn khoa học. Dưới đây là một số loại thực phẩm phẩm tốt cho người cao huyết áp, hãy cùng Golist tham khảo nhé !


Bạn đang xem: Top 5 Thực phẩm tốt dành cho người bệnh huyết áp cao


1 2 3 4 5
1

CÁC LOẠI QUẢ MỌNG


Nghe đến đây bạn đang không biết những loại quả mọng bao gồm những gì? Đặc điểm nhận dạng: tròn, nhỏ, mềm, có nhiều màu sắc khác nhau, hầu hết  là màu xanh, đỏ và tím với vị chua, ngọt đặc trưng dùng để làm mứt hay các món tráng miệng. Những loại quả này là thực phẩm tốt  cho người cao huyết áp.

Ví dụ : dâu tây, các loại quả berries,...


Trong quả mọng có chứa chất ngăn ngừa cholesterol


Quả mọng có chứa chất có khả năng ngăn ngừa cholesterol trong cơ thể. Vì vậy, hạn chế khả năng mắc các bệnh về tim mạch. Qua nhiều nghiên cứu, quả mọng được biết với công dụng nội mô, cân bằng huyết áp, giữ cho máu không đông, đặc biệt là những người khó tiêu, thức ăn chậm chuyển hóa.


Quả mọng giúp ngăn ngừa lão hóa, đẹp da, đẹp dáng


Theo nhiều thí nghiệm, thì khi bạn sử dụng việt quất hay nước ép lựu liên tục trong vòng 1 tháng, huyết áp của bạn đã được cân bằng đáng kể, hay bạn còn có thể cải thiện vóc dáng, chống oxy hóa, làm đẹp da từ các loại quả mọng nữa đấy. Bạn nên bổ sung thêm loại thực phẩm dành cho người cao huyết áp này nhé.


 Tác giả Brenna Vo

2

SOCOLA ĐEN


Nghe đến đây chắc hẳn bạn đang rất ngạc nhiên vì tại sao socola đen lại có khả năng giảm nguy cơ tăng huyết áp? Vì sao trong dinh dưỡng cho người cao huyết áp nên bổ sung Socola đen.

Được chế biến trực tiếp từ hạt cacao nguyên chất


Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra socola đen chứa nhiều thành phần có lợi cho tim mạch cũng như hạ huyết áp đáng kể.


Trong socola đen có chứa flavanol - chất chống oxy hóa hiệu quả 


Nó giúp giãn mạch máu, hạn chế tối đa khả năng mắc bệnh liên quan đến tim mạch và đột quỵ đó ạ. 

Ngoài ra còn có bromine, giúp cải thiện tâm trạng, giảm stresss


Đây cũng là một trong những nguyên nhiên gây ra cao huyết áp. Trong một tạp chí đăng bởi hiệp hội sức khỏe ơ Mỹ thì nếu bạn ăn mỗi ngày một thanh nhỏ socola thì sau một thời gian, tình tạng sức khỏe của bạn sẽ được cai thiện đáng kể.


Nhiều dưỡng chất là thế, tuy nhiên trong socola đen vẫn chứa đường nên người bệnh  vẫn cần cân nhắc khi sử dụng. 

 Tác giả Brenna Vo

3

CHUỐI - Thực phẩm cho người cao huyết áp


Chuối chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch


Trong chế độ ăn uống cho người  huyết áp cao thì hoa quả luôn là sự lựa chọn lý tưởng. Trong số những loại hoa quả tốt cho người bị bệnh về huyết áp thì chuối là sự lựa chọn hoàn hảo nhất bởi nhiều dưỡng chất như Vitamin C, B6, chất xơ, protein và đặc biệt Kali cực kì tôt cho tim mạch.


Kali là một khoáng chất quan trọng cho sự hoạt động của tim, và rất tốt cho việc điều chỉnh và kiểm soát huyết áp. Mặc dù đây là dưỡng chất cần thiết nhưng rất ít người biết đến và quan tâm đến việc bổ sung Kali trong khẩu phần ăn của bản thân.


Kali cân bằng huyết áp bằng cách ngăn chặn các tác động tiêu cực của muối. Trong một vài trường hợp, khi cơ quan tuần không có khả năng giảm muối ra khỏi cơ thể, muối sẽ tích tụ lại gây tăng huyết áp. Vì vậy, những người bị bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp cao thì nên hạn chế muối.


 Tác giả Brenna Vo

4

BỘT YẾN MẠCH


Yến mạch chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe


Bột yến mạch từ lâu đã được biết đến với một loại thực phẩm với độ dinh dưỡng cao chứa nhiều khoáng chất có lợi.

Theo thông tin nghiên cứu từ cục quản lí Thực phẩm và dược phẩm Hoa Kì ( FDA), yến mạch được vinh dự là sản phẩm Heart - healthy ( tốt cho tim mạch) vào năm 1995 bởi giàu chất xơ, hàm lượng natri và chất béo ít. 



Khi sử dụng yến mạch như một thực phẩm cho người huyết áp cao, cháo yến mạch là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn nên sử dụng cháo yến mạch vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cho một ngày dài. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với sữa chua hay hoa quả bỏ tủ lạnh qua đêm, nhưng tuyệt đối hãy tránh xa đường bởi sẽ làm bệnh cao huyết trở nên trầm trọng hơn.



Bạn có thể hoàn toàn dễ dàng đặt mua yến mạch tại các siêu thị lớn nhỏ hoặc các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki,..


 Tác giả Brenna Vo

5

KHOAI TÂY


Khoai tây chứa nhiều chất xơ tốt cho tim mạch


Cũng giống như chuối, trong khoai tây chứa hàm lượng kali và magie tốt cho tim mạch rất cao, khoảng 25 %. Ngoài ra lượng chất xơ có trong khoai tây cũng rất nhiều, giúp giảm cholesterol trong máu, hạn chế mắc các bệnh về tim mạch. 

Trong thức ăn danh cho người cao huyết áp bạn nên bổ sung thêm đa dạng các món khoai tây trong thực đơn. để tốt cho sức khỏe.



Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng, loại khoai tây bạn chọn không phải là khoai tây chiên có rắc thêm muối, bột ớt hay phomai, điều đó sẽ lại càng phá hủy hệ tim mạch của bạn đấy. Bạn sẽ ngạc nhiên rằng phần lớn dưỡng chất của khoai tây nằm ở vỏ nên nếu có thể bạn chỉ cần rửa sạch và dùng cả vỏ để chế biến. 

Những món ăn ngon nhưng cực kì dễ làm cho bạn tham khảo là: khoai tây nướng nguyên vỏ, khoa tây hấp, salad khoai tây, vừa có thể giảm cân lại vô cùng tốt cho sức khỏe đấy.


 Tác giả Brenna Vo

Tác giả Brenna Vo

The Best Preparation For Tomorrow Is Doing Your Best Today.