Hiện nay có gần 200 công cụ nghiên cứu từ khóa SEO trên thị trường hiện nay. Chúng khác nhau về chức năng, khối lượng, nguồn dữ liệu và giá cả. Nhưng bạn có thực sự cần nó? Con số hàng chục triệu chi cho công cụ tìm kiếm từ khóa chắc chắn không phải là một con số dễ chịu. Có cách nào khác để giảm chi phí cho công cụ này không? Bài viết này sẽ xin chia sẻ đến bạn đọc 8 công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí tốt nhất hiện nay giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm từ khóa.
Nghiên cứu từ khóa là gì?
Nghiên cứu từ khóa là gì? Nghiên cứu từ khóa là quá trình khám phá, nghiên cứu và phân tích các từ và cụm từ (còn gọi là “từ khóa”) mà mọi người sử dụng trong các công cụ tìm kiếm như Google, YouTube, v.v.
Nghiên cứu từ khóa liên quan đến việc phân tích, so sánh và xếp hạng các cơ hội từ khóa tốt nhất cho trang web của bạn. Đây là hoạt động không thể thiêu trong hoạt động SEO top GG.
Thật khó để tìm thấy một nhiệm vụ SEO quan trọng hơn nghiên cứu từ khóa. Bất kể bạn điều hành loại hình kinh doanh nào, việc chọn đúng từ khóa cho SEO sẽ cung cấp cho bạn nền tảng và hướng dẫn chiến dịch của bạn theo hướng tiếp theo. Đó là lý do tại sao bạn nên xem xét thêm các công cụ miễn phí trên vào hộp công cụ SEO của mình.
Top +8 công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí tốt nhất
Keywords Everywhere
Keywords Everywhere là một tiện ích bổ sung miễn phí của trình duyệt cho phép bạn phân tích từ khóa trong khi sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, YouTube, v.v.
Mỗi khi bạn bắt đầu nhập vào thanh tìm kiếm, khối lượng tìm kiếm sẽ được thêm vào tất cả các từ khóa bạn thấy trong Từ khóa được đề xuất. Trên SERP, một hộp chứa từ khóa mới sẽ xuất hiện ở phía bên phải của trang tìm kiếm, cho phép bạn tìm kiếm danh sách từ khóa của mình mà không cần rời khỏi Google.
Google Correlate
Khi bạn nghĩ về các từ khóa chính cho doanh nghiệp của mình, bạn chắc chắn có một danh sách ý tưởng rõ ràng. Không có nghi ngờ rằng một người chuyển phát hoa nên nhắm mục tiêu tất cả những người bán hoa địa phương.
Nhưng với Google Correlate, bạn xem xét danh sách từ khóa của mình theo cách khác, xác định các từ khóa hàng đầu và các dịch vụ yêu thích mà bạn sử dụng thường xuyên.
Quay trở lại ví dụ về người bán hoa, các từ khóa chính của họ liên quan đến dịch vụ giao hàng cho phụ nữ, ví dụ: giao sô cô la, dâu tây, anh đào, v.v. Ngay cả khi chúng không liên quan gì đến cửa hàng bán hoa, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng chúng bằng cách thêm nội dung có liên quan vào bài đăng của bạn trong các ngày lễ như Ngày lễ tình nhân,…
Google Trends
Rõ ràng, người dùng ở mỗi quốc gia là khác nhau. Tuy nhiên, điều thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn là sự khác biệt lớn về xu hướng giữa các khu vực.
Google Trends giúp bạn hiểu xu hướng ở các khu vực và thành phố cụ thể. Công cụ này giúp bạn dễ dàng so sánh các truy vấn tìm kiếm để giúp bạn xác định xem từ khóa cấp quốc gia có liên quan đến địa phương ở quốc gia đó hay không.
Một tính năng khác không kém phần quan trọng là theo dõi biến động theo đợt hoặc có thể dự đoán từ khóa hoặc hiệu suất của chúng theo đợt.
Keyword Tool Dominator
Khách hàng tìm kiếm trên Google khác với tìm kiếm trên Amazon. Trên thực tế, họ sử dụng Google để tìm nơi mua sắm và Amazon để tìm thứ cần mua.
Vì vậy, đối với một người bán hàng trên Amazon như bạn, việc nghiên cứu từ khóa SEO cho Google không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Bạn cần tối ưu hóa danh sách từ khóa của mình để tìm kiếm trên Amazon và cả các từ khóa trên Amazon.
Một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm cơ sở dữ liệu Amazon là Keyword Tool Dominator. Nhưng hãy luôn nhớ rằng không có cách nào để kiểm tra lượng tìm kiếm của Amazon. Bạn sẽ nhận được một danh sách đơn giản các ý tưởng từ khóa.
Nếu không có phiên bản trả phí, bạn chỉ cần ba truy vấn mỗi ngày cho mỗi dữ liệu (eBay, Amazon, Etsy).
AnswerThePublic
Người dùng đã quen với việc sử dụng các truy vấn tìm kiếm hơn là các cụm từ cụ thể. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển khi tìm kiếm bằng giọng nói phát triển.
AnswerThePublic là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để tìm câu hỏi cho doanh nghiệp của bạn – một công cụ đơn giản kết hợp các từ khóa chính với các từ để hỏi khác nhau (như ai, cái gì, tại sao…)
Ngoài câu hỏi, bạn cũng nhận được “giới từ” (khi từ khóa cơ sở của bạn kết hợp một từ khác thông qua giới từ) và “từ so sánh” (chẳng hạn như khi bạn so sánh từ khóa này với từ khóa khác)
Google Ads Keyword Planner
Đối với một số từ khóa, giá thầu thấp cho phép bạn chỉ mua một vài từ khóa thân thiện với PPC. Tuy nhiên, đối với một số từ khóa khác, khi giá thầu quá cao, đồng nghĩa với việc bạn cần tận dụng tối đa lượng truy cập SEO của mình.
Do đó, trước khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị bằng bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, bạn nên chia nhỏ danh sách từ khóa phù hợp với mục tiêu SEO và PPC của mình. Nơi tốt nhất để tìm thông tin cần thiết chắc chắn là Google Ads Keyword Planner.
Công cụ này giúp doanh nghiệp xem lượng tìm kiếm, chi phí mỗi lần nhấp, mức độ cạnh tranh của nhà quảng cáo và các thay đổi về lưu lượng truy cập trên quy mô lớn, tất cả đều có trong Google Ads Keyword Planner. Công cụ thậm chí còn cho phép bạn ước tính chi tiêu PPC hàng năm trong lĩnh vực kinh doanh của mình.
Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng trừ khi bạn đang sử dụng đủ cho một chiến dịch Google Ads, số liệu thống kê của bạn sẽ bị hạn chế và không chính xác. Đây là lý do tại sao bạn nên sử dụng một công cụ khác, chẳng hạn như trình theo dõi thứ hạng, để phân tích lượng tìm kiếm chính xác hơn.
Google Search Console
Google Search Console là nơi duy nhất để phân tích các từ khóa SEO hiện tại của công ty bạn, bao gồm các yếu tố như vị trí, số lần hiển thị và CTR.
Với dữ liệu này, đây là cách tốt nhất để có được lối tắt SEO—các chiến lược mang lại kết quả tốt hơn trong thời gian ngắn hơn dự kiến. Ví dụ: nếu URL của bài viết xuất hiện ở trang thứ hai hoặc thứ ba, thì nó đã tương đối liên quan đến từ khóa. Từ đó, chúng ta sẽ biết rằng URL này chỉ cần một chút tối ưu hóa từ nhóm SEO để xếp hạng trong top 10 và mang lại cho bạn lưu lượng truy cập tốt hơn.
Hoặc bạn có thể nhận thấy rằng một số từ khóa đang xếp hạng trên trang đầu tiên nhận được ít nhấp chuột hơn. Các chỉnh sửa nhỏ để tối ưu hóa các đoạn trích nổi bật hoặc thêm đánh dấu lược đồ cho SERPs có thể mang lại kết quả không mong muốn.
Rank Tracker
Các từ khóa SEO hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn thường không phải là những từ khóa tốt nhất. Để tìm các từ khóa thực sự chất lượng cao, bạn sẽ cần lấy các biến thể từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.
Trình theo dõi thứ hạng là một công cụ đặc biệt hữu ích, với 23 công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau :
- Tích hợp Google Ads Keyword Planner và Google Search Console;
- Cơ sở dữ liệu của tất cả các từ khóa SEO mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng;
- Từ khóa và câu hỏi dài;
- Các lỗi chính tả và hoán vị thường gặp;
- và hơn thế nữa.
Bằng cách sử dụng từng công cụ này, bạn có thể tạo danh sách ý tưởng từ khóa phong phú nhất có thể. Ngoài ra, bạn có thể phân tích tiềm năng của các từ khóa của mình và kiểm tra mức độ cạnh tranh của thuật ngữ đó trong SEO . Điều này cho phép bạn tập trung các tài nguyên SEO của mình vào nơi cần ít nỗ lực nhất nhưng có khả năng tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Trong khi phiên bản trả phí của công cụ này có nhiều tính năng hơn, phiên bản miễn phí 100% hoàn toàn có khả năng nghiên cứu từ khóa. Nó cho phép bạn sử dụng tất cả các tính năng nghiên cứu và phân tích lưu lượng truy cập từ khóa tiềm năng.
Sau khi tìm từ khóa bằng công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí. Bạn cần kiểm tra mức độ cạnh tranh của từ khóa, lựa chọn từ khóa phù hợp để SEO, nhằm tiết kiệm chi phí SEO.
Giải pháp Digital marketing cùng Nef Digital
Nef Digital là một công ty tập trung vào các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số. Cho đến nay, Nef Digital đã xây dựng và cung cấp một số dịch vụ như: dịch vụ Digital Marketing, thiết kế website, dịch vụ SEO website, Content Media… giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp, tổ chức, v.v.
Dưới đây là một số dịch vụ chính của Nef Digital:
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Nef Digital cung cấp dịch vụ SEO để giúp trang web của khách hàng có thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm khác. Điều này giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng.
- Google Ads (Quảng cáo Google): Nef Digital cung cấp dịch vụ Google Ads để giúp khách hàng hiển thị quảng cáo của họ cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Điều này làm tăng số lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.
- Quảng cáo trên mạng xã hội: Nef Digital cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram và LinkedIn để giúp khách hàng đặt quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu.
- Content Marketing: Nef Digital cung cấp dịch vụ tiếp thị nội dung để giúp khách hàng tạo nội dung hấp dẫn và có thể chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội và trang web của họ. Điều này làm tăng số lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.
- Email Marketing: Nef Digital cung cấp dịch vụ email marketing giúp khách hàng gửi email marketing chuyên nghiệp và hiệu quả. Điều này làm tăng số lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu.
Nef Digital cũng cung cấp các dịch vụ khác như thiết kế trang web, phát triển ứng dụng di động và phân tích dữ liệu. Công ty cũng cung cấp các giải pháp tùy chỉnh dựa trên nhu cầu của khách hàng.
Thông tin liên lạc:
- Trụ sở: Số 11 Hà Kế Tấn, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
- Hotline: 024.6655.2266
- Website: https://nef.vn/
Trên đây là bài viết chia sẻ các công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí tốt nhất hiện nay, Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được công cụ ưng ý.