Top 8 những dụng cụ hữu ích cho việc tập luyện tại nhà

05-04-2021  

Ở bài viết trước tôi đã hé lộ với các bạn về phương pháp tập luyện body weight. Đây là một phương pháp dành cho người không có thời gian đến phòng gym, bạn hoàn toàn có thể tập luyện tại nhà mà vẫn cho hiệu quả tích cực. Body weight là phương pháp tập luyện sử dụng chính cơ thể của bạn để làm tạ. Những vật dụng bạn sử dụng khi tập luyện có thể là chính những vật dụng thường ngày như: bàn, ghế... Ưu điểm của phương pháp này là miễn phí, bạn có thể tập bất cứ thời điểm nào trong ngày, tránh tiếp xúc nơi đông người trong thời kì dịch bệnh. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp tập luyện này là số lượng bài tập không phong phú, vì lẽ đó mà để có thể tập luyện tại nhà các bạn vẫn nên mua thêm các dụng cụ hỗ trợ tập luyện khác để có thể tăng hiệu quả tập luyện.


Bạn đang xem: Top 8 những dụng cụ hữu ích cho việc tập luyện tại nhà


1 2 3 4 5 6 7 8
1

Ring tập gym - Dụng cụ tập Gym tại nhà

Với những người tập luyện các môn như street workout lâu năm và muốn nâng cao level tập luyện thì chắc chắn phải sở hữu một bộ vòng ring. Với bộ vòng ring tập gym thì tất cả các bài tập ở các nhóm cơ đều được nâng lên ở mức độ khó hơn đòi hỏi người tập phải sở hữu nhóm cơ thân trên cực khoẻ.

Đây cũng là dụng cụ mà các vận động viên thể dục dụng cụ rất hay sử dụng để nâng cao sức mạnh cơ bắp và sự dẻo dai cho cơ thể. Nhưng với những người mới hay không có ý định nâng tầm lên chuyên nghiệp ở bộ môn SW thì không cần thiết phải sở hữu dụng cụ này.

Về cơ bản giá thành của một bộ ring tập gym cũng không phải là rẻ vì thế hãy xác định thể hình là đam mê của bản thân thì hãy mua nhé.
 



 Tác giả Long Thanh Nguyen

2

Bóng tập gym

Bóng tập gym luôn là lựa chọn cần thiết cho những bài tập full body, giúp tăng sức bền, khả năng chịu đựng của cơ thể. Hiện thị trường có rất nhiều loại bóng tạ nhưng bạn chỉ cần sở hữu một trái bóng khoảng 5-6kg là đã áp dụng được rất nhiều các bài tập kết hợp khác nhau giúp gia tăng sức chịu đựng, tăng sức mạnh cho cơ bắp rồi.



 Tác giả Long Thanh Nguyen

3

Xà đơn treo tường

Cơ lưng luôn là cơ khó tập nhất, hơn nữa để có thể tập lưng bạn bắt buộc phải có dụng cụ. Xà đơn treo tường chính là dụng cụ mà bạn bắt buộc phải có nếu áp dụng phương pháp tập luyện tại nhà. Trên thị trường cũng có rất nhiều loại xà đơn treo tường, nhưng để tiết kiệm chi phí nhất thì bạn hãy mua một cái xà đơn gắn cửa.

Bạn có thể đặt mua ở rất nhiều các trang bán hàng online: https://shorten.asia/D6TkPg1b



Chi phí cho loại xà đơn này rất rẻ, hơn nữa cũng rất dễ dàng để có thể mua được nó ở trên các trang thương mại điện tử. Ưu điểm của xà đơn này là bạn có thể tháo ra lắp vào trên khung cửa để có thể thay đổi các bài tập lưng và các bài tập khác phải sử dụng đến xà.

 Tác giả Long Thanh Nguyen

4

Thảm tập gym/ yoga

Khi tập các bài gập bụng hay giãn cơ thứ mà bạn cần nhất chính là một chiếc thảm tập. Đừng coi thường tác dụng của chiếc thảm tập. Chiếc thảm tuy đơn giản nhưng là thứ giúp bạn tránh được những chấn thương không đáng có.

Hơn nữa chiếc thảm giúp đảm bảo sạch sẽ trong quá trình tập luyện cho bạn. Bởi sàn nhà không phải lúc nào cũng sạch sẽ dù bạn có chăm chỉ lau chùi đến đâu đi chăng nữa có thể khiến lưng bạn bị viêm nhiễm, mọc mụn.

Đối với cánh mày râu thường có thói quen cởi trần tập luyện, thì những bài gập bụng mà không có dụng cụ để lót phía dưới lưng sẽ tạo ra những tiếng động khá dễ hiểu lầm. Hơn nữa vào thời tiết mùa đông sàn nhà cũng là nơi rất lạnh, lúc này một chiếc thảm tập ấm áp sẽ là thứ rất cần thiết.

Bạn có thể đặt mua thảm gym/yoga tại : https://shorten.asia/FP1wzf85



 Tác giả Long Thanh Nguyen

5

jump rope

Nếu bạn người đam mê chạy bộ hay những môn thể thao đòi hỏi sức bền thì nhất định phải có một bộ jump rope trong tủ đồ. Nhảy dây ko chỉ giúp bạn khởi động trước tập mà còn là một bài cardio hiệu quả khi làm tăng sức bền, cải thiện sức khoẻ tim mạch. Hơn nữa bạn cũng có thể phối kết hợp nhảy dây với các bài cardio khác nhau để làm cho bài tập bớt nhàm chán.




 Tác giả Long Thanh Nguyen

6

Tạ tay - Công cụ hữu ích cho việc tập Gym tại Nhà

Phương pháp tập luyện bodyweight có nhược điểm là các bài tập không phong phú như ở phòng tập. Vì thế bổ sung thêm một vài quả tạ tay là điều rất cần thiết. Bạn không nhất thiết phải mua háng đống tạ tay với những khối lượng khác nhau.

Với những người mới các bạn chỉ cần hai quả tạ tay 10 cân đổ lại là đã mang lại hiệu quả tập luyện rõ rệt, hoặc nếu có điều kiện hơn bạn hãy sắm loại tạ tay tuỳ biến giúp bạn tăng giảm cân nặng của tạ cho phù hợp với như cầu của bản thân.



 Tác giả Long Thanh Nguyen

7

Dây kháng lực

Với dây kháng lực bạn có thể bổ trợ cho các bài tập ở tất cả các nhóm cơ lớn như : Ngực, tay, vai , chân, lưng. Bạn không thể chỉ mãi chống đẩy ở mức thông thường đúng không? Với dây kháng lực bạn có thể gia tăng sức nặng cho bài tập.

Ngoài ra bạn có thể tập thêm các bài tập khác mà body weight không có làm đa dạng số lượng bài tập, giúp tất cả các vùng cơ được tác động. Những bộ dây kháng lực cũng được thiết kế rất bền nên bạn hãy yên tâm về chất lượng. Thứ duy nhất bạn cần lưu ý là hãy đảm bảo giữ cho dây thật chắc khi tập luyện để không gây ra những chấn thương không đáng có.

Bạn có thể đặt mua dây kháng lực tại: https://shorten.asia/7wEsTRXp



 Tác giả Long Thanh Nguyen

8

Con lăn tập bụng

Để sở hữu một cơ bụng đẹp thì dĩ nhiên bạn phải tìm đến những bài tập bụng rồi. Dù là ra phòng gym hay tập ở nhà thì số lượng các bài gập bụng cũng rất phong phú, vì thế con lăn gập bung không hẳn là thiết bị mà tôi đánh giá là quá cần thiết trong tủ đồ tập gym của bạn.

Nhưng nếu có điều kiện thì bạn có thể sắm thêm con lăn gập bụng để làm mới các bài tập. Động tác tập với con lăn giống như là biến thể của động tác plank giúp cơ core được chắc khoẻ.



 Tác giả Long Thanh Nguyen

Tác giả Long Thanh Nguyen

Sau khi làm youtube tôi nhận ra mình thích sáng tạo content. Vì thế nên tôi quyết định thử sức với lĩnh vực mới này