Tính năng theo dõi của Facebook là một trong những tính năng được nhiều người dùng yêu thích. Việc sở hữu một tài khoản cá nhân hoặc trang fan hâm mộ có lượng người theo dõi đông đảo sẽ có những lợi thế nhất định. Đặc biệt là đối với những người trong thế giới kinh doanh. Đây là lý do tại sao làm thế nào để tăng lượng fan trên Facebook đang là một chủ đề nóng hiện nay. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tăng lượt theo dõi trên facebook hiệu quả.
Lượt theo dõi trên Facebook có nghĩa là gì?
Người theo dõi Facebook là số lượng người dùng theo dõi tài khoản Facebook cá nhân hoặc trang fan hâm mộ của bạn. Với tính năng này, những người theo dõi sẽ có thể xem các bài đăng mà bạn đặt ở chế độ công khai.
Lượt theo dõi trên Facebook được tạo thông qua tương tác một chiều giữa người theo dõi và bạn. Những người theo dõi bạn có thể bật chế độ này để cập nhật trạng thái, hình ảnh và bài viết của bạn thông qua trang chủ/nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ, ngăn họ vô tình truy cập vào một loạt thông tin không liên quan đến người dùng.
Tăng lượng người theo dõi trên Facebook để làm gì?
Thu hút nhiều người xem hơn
Mỗi người theo dõi tương đương với một người dùng Facebook. Điều này có nghĩa là bạn càng có nhiều người theo dõi thì bài đăng của bạn sẽ được phân phối càng nhiều. Khi tiếp cận được đối tượng của bạn, nó sẽ tạo ra hiệu ứng tự nhiên giúp bài đăng tiếp cận được nhiều người hơn, ngay cả những người không theo dõi trang.
Tối ưu hóa chi phí truyền thông và quảng cáo
Các trang Facebook có nhiều người theo dõi có xu hướng thu hút nhiều sự chú ý hơn các trang có ít người theo dõi và tương tác hơn (ví dụ: lượt thích, lượt chia sẻ, v.v.). Điều này cũng áp dụng cho việc tiếp thị thương hiệu và sản phẩm của bạn kết hợp với các phương pháp quảng cáo, qua đó bạn có thể tiết kiệm ngân sách của mình một cách hiệu quả.
Nếu bạn có hơn 1.000 người theo dõi trên tài khoản cá nhân hoặc trang fan hâm mộ của mình, bạn không những giảm được chi phí chạy quảng cáo Facebook mà bài đăng của bạn vẫn xuất hiện tốt với nhiều người và tăng tốc độ tăng đơn hàng. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công trong việc bán hàng trực tuyến hay muốn đưa hình ảnh của mình đến gần với nhiều người nhất có thể thì việc tăng lượng fan của bạn là vô cùng cần thiết.
Cải thiện sự công nhận của các cửa hàng online
Với hơn 1,9 tỷ người truy cập nền tảng Facebook, một tài khoản cá nhân hoặc trang fan hâm mộ có nhiều người theo dõi sẽ dễ dàng có được sự tin tưởng và nhận diện thương hiệu. Đặc biệt khi bạn đăng bài viết bán hàng lên Facebook, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Facebook thường ưu tiên những nội dung trên các trang News Feed có lượng người theo dõi lớn và được đánh giá là uy tín, đáng tin cậy hơn trong mắt người xem. Từ đó, tần suất hiển thị sẽ tăng lên và khiến người xem cảm thấy an toàn hơn khi tương tác hay mua sản phẩm/dịch vụ.
Cách tăng lượt theo dõi trên facebook hiệu quả
Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến hoặc bán hàng trên Facebook, việc tăng lượng người theo dõi ảo không phải là giải pháp hiệu quả. Dưới đây là những cách tăng lượt theo dõi Facebook mà bạn có thể tham khảo:
Đầu tư vào việc tạo ra nội dung lan truyền, mới mẻ và chất lượng
Phương pháp tăng follow cá nhân facebook mà không tốn tiền này có tác dụng lâu dài và có phạm vi truyền thông rất rộng. Trên trang cá nhân hoặc trang fan hâm mộ Facebook, bạn có thể chia sẻ meme, video hài hước, những câu trích dẫn hay và nhiều hơn thế nữa. Bởi vì người dùng Facebook có xu hướng gắn thẻ bạn bè của họ với những yếu tố thú vị và giải trí như vậy trong bài đăng của họ. Điều chính của cách tăng lượng người theo dõi trên Facebook này là giúp bài đăng của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Tạo nội dung và hình ảnh ấn tượng luôn là ưu tiên hàng đầu, ngay cả đối với những người mới tham gia nền tảng.
Bạn có thể tạo các clip lan truyền chỉ bằng cách sử dụng các sản phẩm bạn cung cấp. Ví dụ: nếu bạn bán quần áo, bạn có thể sử dụng quần áo của cửa hàng để quay một video ca nhạc vui nhộn bên hồ bơi. Hoặc nếu bạn làm trong ngành thực phẩm, bạn có thể quay video hướng dẫn cách chế biến những món ăn hấp dẫn. Ngoài các thành phần và sản phẩm bạn bán,…
Ngoài ra, một số mẹo giúp nội dung của bạn nổi bật và được làm nổi bật đầu tiên bao gồm: xuất bản vào thời điểm quan trọng, kêu gọi hành động, theo dõi các xu hướng mới nổi, kích hoạt ngay lập tức, sử dụng nội dung video, v.v. Nếu bạn không thể tạo nội dung lan truyền, bạn có thể đăng lại nội dung lan truyền từ các trang và trang người hâm mộ khác. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và phải sáng tạo.
Chia sẻ thông tin có giá trị với người dùng
Nếu bạn muốn tiếp cận một đối tượng nhất định, bạn chỉ cần cung cấp cho họ giá trị gia tăng thực sự. Thông điệp dù độc đáo đến đâu nhưng nếu phản ứng không phù hợp, không trung thực với tâm lý khán giả sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực mà hiệu quả mang lại sẽ rất yếu. Do đó, bạn cần xác định nhu cầu, sở thích và mô hình hành vi của khán giả. Bây giờ bạn có thể tạo, tìm kiếm và xuất bản các bài viết và nội dung họ muốn đọc.
Khi một trang hoặc trang fan hâm mộ cung cấp thông tin hữu ích và chất lượng, người dùng sẽ tích cực theo dõi để biết thêm thông tin. Đây là một cách hiệu quả để tăng lượng fan trên Facebook nhưng đòi hỏi nhiều thời gian và trí tuệ.
Phương pháp này cực kỳ đơn giản và không đòi hỏi nhiều thời gian và suy nghĩ. Với thuật toán “top comment” hiện nay của Facebook, chỉ cần bạn cố gắng để lại những bình luận lôi cuốn, thú vị và hài hước thì những bình luận của bạn rất có thể sẽ được đặt lên hàng đầu, nơi người dùng luôn đọc đầu tiên.
Để lại những bình luận tuyệt vời, tham gia vào các cuộc trò chuyện và thảo luận sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của mình. Người dùng Facebook chắc chắn sẽ không ngần ngại theo dõi một người để tiếp tục xem nội dung có cùng sở thích và sở thích.
Tạo profile và fanpage độc đáo, ấn tượng
Thời đại 4.0 ra đời cũng là thời đại mà người dùng Facebook hàng ngày có thể xem hàng nghìn diễn đàn thảo luận mỗi ngày. Giữa vô số hình ảnh, nội dung và màu sắc, điều gì sẽ khiến họ dừng lại và quyết định làm theo?
Sức mạnh của tầm nhìn vì thế trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu trang cá nhân và trang fan hâm mộ của bạn muốn tăng lượng người theo dõi trên Facebook, bạn cần có một bộ nhận diện phản ánh cá tính riêng của mình và tránh bị “cạnh tranh” hoặc quá nổi tiếng. Tên, ảnh đại diện và ảnh bìa, logo trang cá nhân hoặc trang fan hâm mộ Facebook đều phải dễ tìm kiếm và dễ nhận biết, cũng như thông tin xác thực và uy tín. Kết hợp với nội dung đa dạng, chất lượng cao, lượng người theo dõi trên Facebook của bạn sẽ tăng lên.
Liên kết link đến Facebook từ các trang website
Liên kết tới Facebook từ các trang khác mà bạn sở hữu cũng sẽ giúp tăng tỷ lệ người đăng ký của bạn. Chèn liên kết một cách thông minh vào trang web, blog, email, Youtube hoặc bất kỳ nền tảng nào khác mà bạn có và người dùng sẽ có thể nhấp vào tham chiếu khi tìm kiếm.
Vì vậy, ngoài Facebook, bạn sẽ muốn tạo trang web của riêng mình để giúp xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng và phát triển doanh nghiệp của mình. Sở hữu một trang web chuyên nghiệp và đáng tin cậy sẽ giúp bạn có nền tảng vững chắc để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình tới khách hàng trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng việc chèn liên kết này không phải lúc nào cũng hiệu quả. Phương pháp này sẽ chỉ mang lại kết quả tốt nếu nội dung và hoạt động trên trang Facebook của bạn cũng có chất lượng cao và thu hút được sự chú ý của người dùng.
Tận dụng dụng tính năng gợi ý kết bạn
Nếu không có nhiều bạn bè, bạn có thể sử dụng tính năng giới thiệu bạn bè của Facebook để có được 1.000 người theo dõi miễn phí đầu tiên. Tính năng này sẽ giúp bạn kết nối với những người có bạn chung hoặc có nhiều điểm chung với bạn.
Bạn có thể chủ động gửi lời mời cho họ. Nếu họ đồng ý, bạn sẽ có thêm 1 người bạn và 1 người theo dõi thực sự. Đây là một phương pháp rất hiệu quả vì họ là những người dùng thực sự và thường xuyên hoạt động, tương tác trên Facebook. Bạn có thể sử dụng chúng để quảng bá và chia sẻ hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của mình với nhiều người khác.
Tính năng gợi ý này giúp bạn tiếp cận những người có nhiều điểm tương đồng về hành vi, sở thích bằng cách thu thập và giới thiệu họ dựa trên hệ thống Facebook. Đầu tiên, hãy giới hạn số lượng bạn bè bạn có thể kết bạn ở mức 100 người mỗi ngày để tránh gửi quá nhiều và bị thuật toán của Facebook đánh dấu tài khoản là thư rác.
Mời bạn bè theo dõi và tương tác một cách tự nhiên
Đây là một cách khá hiệu quả để thêm người theo dõi mới vào trang fan hâm mộ trên Facebook. Hiện tại không ai biết đến trang fan hâm mộ của bạn. Bạn có thể sử dụng danh sách bạn bè của mình để mời họ thích và theo dõi để tăng tương tác với fan page. Danh sách bạn bè của bạn càng lớn thì bạn càng có nhiều lượt thích và theo dõi. Vì vậy hãy cẩn thận để mở rộng danh sách bạn bè của bạn khi thực hiện phương pháp này.
Mặc dù phương pháp này truyền thống hơn nhưng nó sẽ mang lại nhiều tương tác trong thế giới thực, tăng đáng kể các chỉ số về phạm vi tiếp cận và khả năng được theo dõi trên Facebook. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là việc tránh thư rác có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu và có tác dụng ngược.
Công khai nội dung
Truy cập vào phần Cài đặt trên Facebook và công khai các yếu tố sau sẽ giúp bạn tăng lượng người theo dõi trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả:
- Nút Kết bạn công khai/Theo dõi: Nút này cho phép mọi người tích cực kết bạn và theo dõi bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng số lượng người theo dõi của bạn sẽ chỉ tăng lên nếu bạn không chấp nhận yêu cầu kết bạn. Vì vậy, nếu muốn tăng lượng người theo dõi nhanh chóng, bạn chỉ nên đồng ý với những người bạn thực sự biết.
- Tạo các bài đăng công khai trên trang cá nhân của bạn: các bài đăng công khai sẽ tiếp cận được nhiều người hơn các bài đăng riêng tư hoặc chỉ dành cho bạn bè. Nếu muốn tăng lượng người theo dõi, bạn cần đặt bài viết của mình ở chế độ công khai trên trang cá nhân để mọi người có thể xem, tương tác và chia sẻ.
- Số lượng người theo dõi công khai: Cách tăng số lượng người theo dõi trên Facebook này cho phép mọi người xem được số lượng người theo dõi bạn, điều này chứng tỏ độ phủ rộng và uy tín của trang cá nhân và người hâm mộ của bạn. Bạn càng có nhiều người theo dõi thì bài đăng của bạn sẽ tiếp cận được càng nhiều người. Nếu họ thấy nội dung thú vị, họ có thể theo dõi bạn.
Sử dụng #Hashtag trong bài đăng
Hashtags là tính năng cho phép người dùng tìm thấy nội dung có cùng chủ đề. Vì vậy, việc tận dụng tính năng này có thể giúp bài viết của bạn tiếp cận được nhiều người hơn và khiến họ tương tác, theo dõi bạn.
Bạn có thể tạo các bài đăng thú vị dựa trên các xu hướng phổ biến và hashtag ở cuối bài đăng của mình. Bằng cách này, khi người khác tìm kiếm chủ đề trên, họ có thể thấy bài viết của bạn. Phương pháp này được áp dụng cho các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram, X (Twitter), v.v. Để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên đặt 2-3 thẻ chính trong mỗi bài viết để thể hiện chủ đề và thương hiệu cá nhân mà bạn muốn nêu bật.
Tham gia nhóm để tăng lượng theo dõi chéo
Nhu cầu của mỗi người dùng Facebook là có nhiều người theo dõi trang cá nhân và trang fan hâm mộ của mình. Đây là lý do tại sao các nhóm và cộng đồng trao đổi chéo được tạo ra. Bạn có thể dễ dàng tìm và tham gia các nhóm này để trao đổi người theo dõi. Chỉ cần bạn làm việc chăm chỉ, phương pháp tăng lượng người hâm mộ trên Facebook này có thể giúp bạn có được 1.000 người hâm mộ một cách dễ dàng. Người đăng ký vẫn là người đăng ký thực và hoàn toàn miễn phí.
Tạo các kênh và cộng đồng riêng cho người dùng
Bạn có thể tạo các kênh khác như trang fan hâm mộ, nhóm, v.v. dựa trên sở thích, sở thích của đối tượng mục tiêu để giao tiếp, chia sẻ nhằm quảng bá hình ảnh cá nhân và nghề nghiệp của bạn trên mạng xã hội. Fan page hoặc nhóm của bạn càng có nhiều lượt thích và theo dõi thì việc thu hút nhiều người dùng vào Facebook cá nhân của bạn càng dễ dàng. Đồng thời, cơ hội tăng lượng khán giả của bạn cũng tăng lên.
Tanglikeaz.vn – Đơn vị cấp dịch vụ tăng like, tăng follow uy tín
Trong thời đại công nghệ số tiên tiến hiện nay, Facebook hiện là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất. Kể từ đó, nhu cầu tăng lượng khán giả cá nhân của một người cũng tăng lên. Việc theo dõi tài khoản cũng giúp ích cho chủ sở hữu rất nhiều theo nhiều cách khác nhau. Đây là lý do tại sao dịch vụ theo dõi ngày càng tăng đã ra đời. Tanglikeaz.vn là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ tăng link AZ, tăng bình luận tự động trên Facebook,… cho khách hàng.
Kể từ khi thành lập, Tanglikeaz.vn đã phục vụ hàng nghìn khách hàng trong và ngoài nước và được khen ngợi vì những lợi ích vượt trội như:
- Chất lượng dịch vụ: Lượt xem bạn nhận được từ hệ thống View Booster của Augment Like AZ là lượt xem chân thực 100% và lượt xem sẽ không giảm theo thời gian. Cụ thể là số lượt xem trang mà khách hàng yêu cầu, thời gian cần thiết để tăng số lượt xem trang và thời gian cần thiết để trả về kết quả trong khung thời gian đã thỏa thuận hoặc thậm chí nhanh hơn. Giá rẻ, chất lượng tốt, phù hợp với hầu hết mọi người.
- Nhân viên: Nhiệt tình trong việc tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng từ đầu đến cuối. Đội ngũ kỹ thuật rất chuyên nghiệp và giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi mang lại hiệu quả cao và sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
- Khuyến mãi: Tanglikeaz.vn dành tặng phần thưởng đặc biệt cho khách hàng mới và cũ sử dụng dịch vụ xem và mua sắm Tik Tok.
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số cách tăng lượt theo dõi trên facebook. Đối với những người kinh doanh online và muốn tăng lượng tương tác nhanh chóng thì việc tăng số lượng người theo dõi là một việc làm vô cùng hiệu quả. Chúc bạn áp dụng thành công và thu hút được nhiều người theo dõi.